คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมทักษะด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลภูเก็ต


           คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จัดกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมทักษะด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลภูเก็ต ขึ้นในระหว่างวันที่ 16-17 มิถุนายน 2565 ณ อาคาร 1 ตึกคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะกระบวนการคิดทางด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์เพิ่มขึ้นโดยผ่านกิจกรรมที่จัดให้นักเรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง เกิดการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกับ และนำความรู้ในห้องเรียนไปแก้ไขปัญหาในสถานการณ์จริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

           กิจกรรมในโครงการดังกล่าว มีด้วยกันทั้งหมด 4 กิจกรรม ได้แก่ 1) กิจกรรมฉลาดซื้อ ฉลาดใช้ ได้รับเกียรติจาก ดร.ปริยากรณ์ รูปโอ และนางสาวสุดารัตน์ สมจริง เป็นวิทยากร 2) กิจกรรมวิทยาศาสตร์ของรถยนต์ไอพ่น ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ธงชัย สุธีรศักดิ์ และนางสาวสุธิดา อินทร์ศวร เป็นวิทยากร 3)​ กิจกรรมเอ๊ะ ! เท่าไหร่กันนะ ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วันจิตรา โต๊ะหวันหลง และนางสาววรนิษฐา เพชรจำนง เป็นวิทยากร และ 4) กิจกรรมนักภูมิศาสตร์รุ่นเยาว์ ได้รับเกียรติจาก ดร.สิริวรรณ รวมแก้ว และดร.รวี รัตนาคม เป็นวิทยากร

In:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Other news

  • บรรยากาศพิธีซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2565-2566 ในวันแรก ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต

    บรรยากาศพิธีซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2565-2566 ในวันแรก ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต

    ในวันที่ 17 กันยายน 2567 คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จัดพิธีซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2565-2566 สำหรับกิจกรรมในการฝึกซ้อมวันแรก ประกอบด้วย การรายงานตัวบัณฑิต ฟังคำชี้แจง และการฝึกซ้อม  ในโอกาสนี้ คณะผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากรสายอำนวยการ ศิษย์เก่า รวมถึงศิษย์ปัจจุบันคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมทุกคน ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิต และมหาบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในปีนี้อย่างภาคภูมิและสมบูรณ์แบบที่สุด

  • คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรม “FTE Graduate Student Meeting and Excursion”

    คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรม “FTE Graduate Student Meeting and Excursion”

    เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษาบัณฑิตศึกษา “FTE Graduate Student Meeting and Excursion” ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมให้นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาพบ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบัณฑิตศึกษา ประธานหลักสูตร ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และ พบนักศึกษาต่างสาขาวิชา เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักศึกษา อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมศึกษาดูงานนอกสถานที่ เพื่อเรียนรู้ความหลากหลายทางวัฒนธรรมของจังหวัดภูเก็ต และสถานที่สำคัญในจังหวัดภูเก็ต ณ มิวเซียมภูเก็ต (Museum Phuket)

  • คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมหารือกับกองทัพเรือภาคที่ 3 แหลมพันวา จังหวัดภูเก็ต

    คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมหารือกับกองทัพเรือภาคที่ 3 แหลมพันวา จังหวัดภูเก็ต

    เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพงค์ เกิดสิน คณบดีคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม และคณะ เข้าพบ พลเรือโทสุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมคณะ เพื่อสร้างความร่วมมือทางด้านวิชาการ และทำ MOU ร่วมกันในอนาคต