คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมภายใต้โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ โรงเรียนตะกั่วป่า “เสนานุกูล”


SHARE

Tags


คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จัดกิจกรรมภายใต้โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ โรงเรียนตะกั่วป่า “เสนานุกูล” ให้กับนักเรียนโรงเรียนตะกั่วป่า “เสนานุกูล” ในระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายน 2566 ณ ห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ อาคาร 6 ชั้น 4 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต กิจกรรมปฏิบัติการที่จัดมีทั้งหมด 6 กิจกรรม ได้แก่

ปฏิบัติการเคมี เรื่อง การเตรียมสารละลาย และเรื่อง การไทเทรตกรด-เบส โดยมี (ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิลาสินี ศรีพรหม คุณทัศนีย์ สามารถ และคุณจินดา รุ่งโรจน์ศรี เป็นวิทยากร

ปฏิบัติการชีววิทยา เรื่อง การสลัดดีเอ็นเออย่างง่ายจากพืช และเทคนิคเบื้องต้นทางชีวโมเลกุล และเรื่อง การศึกษาโครงการภายในของปลาหมึก โดยมีดร.ยุรฉัตร เมฆสุวรรณ อาจารย์อุดมลักษณ์ คงสังข์ และคุณนภาพิศ หลิมสถาพรกุล เป็นวิทยากร

ปฏิบัติการฟิสิกส์ เรื่อง การใช้อุปกรณ์ตรวจวัดทางไฟฟ้า และเรื่อง สปริงและการสั่น โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ศักย์ชิน บุญถวิล และคุณวัฒนา ศรัทธาวีระกุล เป็นวิทยากร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Other news

  • คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ม.อ.ภูเก็ต จัดโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา โรงเรียนเมืองถลาง

    คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ม.อ.ภูเก็ต จัดโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา โรงเรียนเมืองถลาง

    คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จัดโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา โรงเรียนเมืองถลาง ในวันที่ 6 มิถุนายน 2568 ณ ห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ อาคาร 6 ชั้น 4 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ภายในโครงการประกอบด้วยกิจกรรมปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ใน 2 หัวข้อ ได้แก่ ปฏิบัติการ “ปฏิกิริยาเคมี” และปฏิบัติการ “การแยกสารประกอบและการชุบด้วยไฟฟ้า” โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิลาสินี ศรีพรหม และคุณทัศนีย์ สามารถ เป็นวิทยากร โครงการดังกล่าวมีนักเรียนแผนการเรียนวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 58 คน พร้อมครู จำนวน 4 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 62 คน

  • ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต ที่คว้ารางวัล Gold Awards จากเวทีนานาชาติ MIGO 2025

    ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต ที่คว้ารางวัล Gold Awards จากเวทีนานาชาติ MIGO 2025

    คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับนักเรียนจากโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ได้รับ รางวัล Gold Awards จากการแข่งขันโครงงานระดับนานาชาติ Malaysian International Gifted (MIGO) 2025 จำนวน 2 ผลงาน ได้แก่: ๐ โครงงาน “คัตเติ้ลบัดรักษาโรคผิวหนังอักเสบ” โดยมี ดร.สรณ์สิริ พงศ์ภัทรวัต อาจารย์ประจำคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม เป็นหนึ่งในทีมที่ปรึกษาโครงงาน ๐ โครงงาน “แผ่นไฮโดรเจลรักษาแผลกดทับจากสารสกัดสมุนไพร” โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปกรณ์ ประสิทธิ์ศุภโรจน์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายการตลาดและพัฒนาระบบ คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม เป็นหนึ่งในทีมที่ปรึกษาโครงงาน .

  • คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ม.อ.ภูเก็ต ร่วมกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก 2568

    คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ม.อ.ภูเก็ต ร่วมกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก 2568

    เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2568 คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ได้เข้าร่วมกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2568 ซึ่งจัดขึ้น ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี (ลานมังกร) โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน ภายในงานมีการจัดนิทรรศการด้านสิ่งแวดล้อม การเสวนาภาคีเครือข่ายด้านสิ่งแวดล้อม กิจกรรมนำเสนอการประกวดโครงงานด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงกิจกรรมพลังเยาวชนกับการแสดงความคิดเห็นต่อบทบาทเยาวชนเพื่อการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในหัวข้อ “อนาคตเมืองยั่งยืน” คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมได้นำเสนอผลงานนิทรรศการให้ความรู้ในหัวข้อ “ปัญญาประดิษฐ์กับการประเมินพื้นที่เสี่ยงดินถล่มในจังหวัดภูเก็ต” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานวิจัยโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วีรนันท์ สงสม อาจารย์ประจำคณะฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่ข้อมูลทางวิชาการที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการจัดการภัยพิบัติและเสริมสร้างความรู้ด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมแก่ประชาชน นอกจากนี้ ยังมีการประชาสัมพันธ์หลักสูตรของคณะฯ เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทของเทคโนโลยีในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมส่งเสริมให้เยาวชนเห็นความสำคัญของการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมในการพัฒนาที่ยั่งยืน